Tỏi đen và tăng cường hệ miễn dịch

04/02/2017 | 2634 |
0 Đánh giá
Nếu như tỏi tươi được con người sử dụng lâu đời như là một gia vị, vậy Tỏi đen chữa bệnh gì?Tỏi đen và công dụng tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi đen và tăng cường hệ miễn dịch

Nếu như tỏi tươi được con người sử dụng lâu đời như là một gia vị, dược liệu quen thuộc trong việc gia tăng sức đề kháng, kích thích miễn dịch thì Tỏi đen được ví như “Siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bởi quá trình lên men từ tỏi tươi thành Tỏi đen giúp gia tăng các giá trị dinh dưỡng cũng như các hoạt chất sinh học quý giá có trong tỏi.

Hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch được xem là hàng rào bảo vệ tự nhiên chống lại các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài cũng như phòng tránh ung thư của cơ thể con người. Trong xã hội hiện đại, tỉ lệ bệnh tật và ung thư ngày càng gia tăng do ảnh hưởng của môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc nhiều loại hóa chất độc hại, stress về tinh thần,…miễn dịch học là một lĩnh vực ngày càng phát triển và có nhiều ứng dụng rộng rãi trong y, sinh học. Trong quá trình hoạt động của hệ thống miễn dịch, có sự tham gia của nhiều chất đóng vai trò truyền đạt thông tin giữa các tế bào. Các chất này có tác dụng kích thích hay kìm hãm sự trưởng thành và các hoạt động chức năng của các tế bào miễn dịch. Những chất được gọi là chất kích thích miễn dịch khi làm tăng cường đáp ứng miễn dịch hoặc ngược lại nếu có tác dụng gây suy giảm đáp ứng miễn dịch được gọi là chất ức chế miễn dịch.

Toi den va he mien dich

Với một số bệnh lý liên quan đến suy giảm miễn dịch như tiểu đường, ung thư, nhiễm trùng cấp, mạn tính,…ngoài việc điều trị nguyên nhân gây bệnh thì cần dùng thêm những biện pháp kích thích miễn dịch phù hợp.

Các chất kích thích miễn dịch có nguồn gốc rất khác nhau. Với chất kích thích miễn dịch có nguồn gốc hóa học, hiệu quả mang lại rất khả quan nhưng chi phí điều trị cao, nhiều khả năng ảnh hưởng tới chức năng gan, thận.

Vì vậy, việc tìm kiếm và đưa vào sử dụng những chất kích thích miễn dịch có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các dược liệu sẵn có là một vấn đề cấp thiết được đặt ra.

Hơn 10 năm trước, các nhà khoa học Hàn Quốc  đã tạo ra một chế phẩm hoàn toàn mới từ tỏi. Đó là Tỏi đen. Nếu như tỏi tươi được con người sử dụng lâu đời như là một gia vị, dược liệu quen thuộc trong việc gia tăng sức đề kháng, kích thích miễn dịch thì Tỏi đen được ví như “Siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bởi quá trình lên men từ tỏi tươi thành Tỏi đen giúp gia tăng các giá trị dinh dưỡng cũng như các hoạt chất sinh học quý giá có trong tỏi. Không những thế, quá trình lên men này giúp Tỏi đen có vị thanh ngọt, thơm dịu vô cùng hấp dẫn.

Viện nghiên cứu Miễn dịch học của Đại học Y khoa Trung Quốc phối hợp với Khoa Miễn dịch học lâm sàng của Đại học Khoa học Y tế Hirosaki (Nhật Bản) đã chứng minh được Tỏi đen tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời kháng lại tế bào ung thư.

Tỏi đen được tạo ra từ quá trình lên men tỏi tươi hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thêm bất kì phụ gia hóa chất nào, dưới sự kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ 65-80 độ C và độ ẩm 70-80%  trong 30-40 ngày. Chiết xuất từ Tỏi đen giàu hợp chất SAC (S-allyl-L-cystein), mang lại hoạt tính chống ung thư với tỷ lệ cứu sống 50% chuột (thuộc chủng BALB/c) bị sarcoma (ung thư mô liên kết). Cơ chế chống ung thư của Tỏi đen đã được làm sáng tỏ như sau: Dịch chiết xuất từ Tỏi đen đã cải thiện hệ miễn dịch tế bào thông qua khả năng làm tăng hoạt tính của tế bào NK (tế bào diệt tự nhiên – Natural Killer cell). Tế bào NK đóng vai trò thiết yếu trong việc nhận biết và tiêu diệt hoàn toàn của tế bào ung thư in vivo (cơ thể sống) (Xem bảng 2).Bên cạnh đó, các cytokines như NO (nitric oxide), IFN-γ (interferon-γ), IL-2 (interleukin-2), và TNF-α (tumor necrosis factor-α) cũng được tạo ra nhiều hơn trong tế bào lá lách của chuột cho sử dụng dịch chiết xuất từ Tỏi đen (Xem bảng 1). Các cytokines này đều có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể.

toi-den-tang-mien-dich

Bảng 1 – Tác động của Dịch chiết xuất Tỏi đen trên sự sản sinh các Cytokines ở tế bào lá lách

toi-den-tang-mien-dich

Bảng 2 – Hoạt tính của tế bào NK (tế bào diệt tự nhiên) trong các tế bào lá lách ở nhóm chuột được tiêm Dịch chiết xuất Tỏi đen trong 5 ngày và sau đó ngừng tiêm. Hoạt tính gây độc tế bào (khả năng diệt tế bào ung thư) của các tế bào NK tăng và đạt đỉnh ở ngày thứ 10 (5 ngày sau khi liều tiêm cuối)

*** Các kết quả nghiên cứu trên được công bố năm 2010 trên Global Science Books.
Nguồn: Black Garlic (Allium sativum) extracts enhance the immune system. Dannang Wan et al. Medicinal and Aromatic Plant Science and Biotechnology 4 (1), 37-40

,>> xem thêm bài Tỏi đen và bệnh tiểu đườngTỏi đen và tăng cường hệ miễn dịch,Tỏi đen và ung thư dạ dàyTỏi đen và giúp bảo vệ gan<<

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận