Tỏi ngâm mật ong có kỵ nhau hay độc không

12/10/2018 | 6650 |
1 Đánh giá

Tỏi ngâm với mật ong rất tốt cho sức khỏe, nhưng thật sự tỏi và mật ong kết hợp với nhau có sinh ra độc tố hay kỵ với nhau không? đó là những câu hỏi nhiều người rất băn khăn

Tỏi ngâm mật ong có kỵ nhau hay độc không 

Sự thật có kỵ nhau không?

Tỏi ngâm với mật ong rất tốt cho sức khỏe, nhưng thật sự tỏi và mật ong kết hợp với nhau có sinh ra độc tố hay kỵ với nhau không? đó là những câu hỏi nhiều người rất băn khăn . Vậy thật sự thì sao?

Điều đầu tiên chúng ta phải nắm rõ thành phần cấu tạo, tính chất của tỏi và mật ong như sau:

tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong không kỵ nhau

-Tỏi là những loại gia vị thường dùng hằng ngày, đồng thời tỏi cũng được dùng như các vị thuốc được sử dụng từ thời xưa cho đến nay. Tỏi có tính cay, có chứa nhiều tinh dầu cũng như các vitamin A, B2, E, ...Đặc biệt trong tỏi có thành phần chính là allicin, ajoene và liallyl sulfide, trong đó, Allicin là hoạt chất kháng sinh mạnh có hàm lượng cao trong tỏi, do đó có tác dụng: sát khuẩn, diệt trừ kí sinh trùng như giun sán, kích thích tiêu hóa,..

- Mật ong cũng như tỏi là thực phẩm từ thiên nhiên có vị ngọt, giàu dinh dưỡng. Thành phần mật ong chủ yếu là nước, đường gluco, fructozo, lenluzo, vitamin và khoáng chất. Mật ong có tác dụng bồi bổ cơ thể, sát khuẩn, nhuận tràng, chữa viêm phế quản, dạy dày và tá tràng,…

Theo lương y Vũ Quốc Trung ở viện y học cổ truyền cho biết tỏi ngâm với mật ong hoàn toàn vô hại, khi chúng ta trộn chung với nhau là để bảo trợ với nhau, giữa ngọt và cay, giữa mùi hăng của tỏi với thơm dịu của mật ong đễ dễ ăn không mà thôi.

Vậy mọi người yên tâm về việc dùng tỏi với mật ong rồi nhé. hoàn toàn không độc hại hay kỵ gì nhau khi kết hợp 2 thực phẩm thiên nhiên quý giá này.

vậy công dụng thật sự của tỏi ngâm với mật ong là gì? xem thêm bài: Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Mật ong cấm kỵ với cái gì?

Mật ong kỵ hành tây: Mật ong với hành tây làm cho axit hữu cơ, enzyme trong mật ong gặp axit amin chứa lưu huỳnh trong hành tây, nảy sinh phản ứng hóa học có hại, sinh chất có độc tố, kích thích dạ dày gây nên tiêu chảy.

Mật ong kỵ với đậu phụ: Đậu cũng như các sản phẩm chế biến từ đậu và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.Không những thế, khoáng chất, protein thực vật, axit hữu cơ trong đậu phụ nếu kết hợp với enzym trong mật ong sẽ xảy ra phản ứng sinh hóa bất lợi cho sức khỏe.

Lá hẹ không nên dùng chung với mật ong: Theo dân gian, khi trẻ nhỏ bị ho thường lấy lá hẹ hấp cùng mật ong để lấy nước cho uống sẽ đỡ ho, nhưng nó có tác dụng khi hệ tiêu hóa của em bé đó tương đối ổn định, còn nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Mật ong kỵ với cây thì là: Nếu vô tình hay cố ý mà kết hợp chúng trong một món ăn nó sẽ không tốt cho cơ thể, có khi gây tổn thương gan, sưng gan hoặc đau mắt đỏ.

Mật ong uống cùng với bột sắn dây: có rất nhiều lời đồn đoán rằng khi uống chung mật ong với bột sắn dây có thể gây đau bụng mà nếu nặng thì có thể gây chết người. nhưng thông tin này không chính xác lắm.

Mật ong ăn cùng đậu phụ gây tiêu chảy: Theo dân gian có trường hợp uống mật ong với nước đậu có thể dẫn đến tử vong. Do axit hữu cơ có trong đậu sẽ phản ứng với các enzyme trong mật ong gây hại cho hệ tiêu hóa dẫn đến tiêu chảy. 

Do đó dù thông tin chưa có được kiểm chứng bằng các cơ sở khoa học thì khi dùng mật ong cũng nên chú ý khi có tác dụng phụ khi kết hợp mật ong với các loại thực thẩm khác.

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận