Tỏi đen và giúp bảo vệ gan

04/02/2017 | 2353 |
0 Đánh giá
Tỏi đen là một trong số các thực phẩm lý tưởng bảo vệ và cải thiện chức năng gan. Các nhà khoa học cũng đề nghị bổ sung Tỏi đen trong chế độ ăn uống nhằm hỗ trợ điều trị tốt cho các tổn thương ở gan.

Tỏi đen và giúp bảo vệ gan

Theo các nhà khoa học viện nghiên cứu sinh học cũng như khoa dược Đại học quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc, Tỏi đen là một trong số các thực phẩm lý tưởng bảo vệ và cải thiện chức năng gan. Các nhà khoa học cũng đề nghị bổ sung Tỏi đen trong chế độ ăn uống nhằm hỗ trợ điều trị tốt cho các tổn thương ở gan.

Gan là cơ quan cực kì quan trọng với chức năng tổng hợp nhiều chất cần thiết cho cơ thể; lọc, khử độc và bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể và chống lại các tác nhân có hại. Các xét nghiệm về chức năng gan thường là xét nghiệm men gan, đây là các enzym xúc tác cho các phản ứng sinh hóa của gan (gồm có 4 loại: AST hay SGOT, ALT hay SGPT, alkaline phosphatase, GGT). Khi tế bào gan bị hủy hoại, men sẽ được phóng thích ra máu làm tăng men gan. Do đó, tăng men gan đồng nghĩa với việc gan đang bị tổn thương, đe dọa đến vấn đề sức khỏe. Các nguyên nhân gây tăng men gan có thể là:

   + Viêm gan do virus (A, B, C…)
   + Uống rượu bia
   +Béo phì, ăn nhiều đồ ăn có dầu mỡ (gan nhiễm mỡ)
   +Thuốc (kháng sinh, hạ sốt, giảm đau,…), thảo dược không rõ nguồn gốc
   +Độc chất (thuốc trừ sâu, nấm độc,…)
   +Suy tim, thiếu máu vùng gan, rối loạn chuyển hóa, bệnh tự miễn, bệnh tích lũy sắt, đồng…

toi-den-va-bao-ve-gan

Khám sức khỏe định kì sẽ giúp phát hiện tăng men gan. Nếu tăng men gan cần khám chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị, hạn chế tình trạng dẫn đến viêm gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan về sau. Ngoài ra, bảo vệ lá gan hàng ngày bằng chế độ ăn uống lành mạnh (hạn chế dầu mỡ, bia rượu, ăn các thực phẩm bảo vệ gan...), tập thể dục,…

Tỏi đen là một trong số các thực phẩm lý tưởng bảo vệ và cải thiện chức năng gan. Các nhà khoa học Hàn Quốc đã chứng minh được tác dụng bảo vệ gan của Tỏi đen như sau:

Nghiên cứu được tiến hành trên mô hình gan bị gây tổn thương bằng CCl­4 (Carbon tetrachloride) và bằng D-galactosamine. Kết quả cho thấy Tỏi đen ức chế việc gây tăng cao men gan (AST và ALT). Nghiên cứu cũng tiến hành đánh giá hiệu quả của Tỏi đen lên chế độ ăn uống nhiều chất béo – một trong những nguyên nhân gây ra gan nhiễm mỡ và tổn thương gan sau này. Chế độ ăn nhiều béo gây tăng AST và ALT, nhưng không làm tăng ALP, được giảm đáng kể bằng việc điều trị với dịch chiết từ Tỏi đen. Kết quả này chứng minh rằng Tỏi đen có hiệu quả bảo vệ gan và các nhà khoa học viện nghiên cứu sinh học cũng như khoa dược Đại học quốc gia Chungbuk, Hàn Quốc đề nghị bổ sung Tỏi đen trong chế độ ăn uống nhằm hỗ trợ điều trị tốt cho các tổn thương ở gan.

tỏi đen giúp bảo vệ gan

Bảng 1 cho thấy hiệu quả của dịch chiết Tỏi đen trên khối lượng gan và các yếu tố đánh dấu mức độ tổn thương gan gây ra bởi CCl4. Hiệu quả bảo vệ gan (ức chết tăng men gan ALT, AST) của Tỏi đen (liều sử dụng 200mg/kg/ngày trong 7 ngày liên tục) thể hiện rõ ở nhóm sử dụng so với nhóm không sử dụng Tỏi đen.

tỏi đen giúp bảo vệ gan

Bảng 2 cho thấy hiệu quả của dịch chiết Tỏi đen trên khối lượng gan và các yếu tố đánh dấu mức độ tổn thương gan gây ra bởi D-galactosamine. Hiệu quả bảo vệ gan (ức chết tăng men gan ALT, AST) của Tỏi đen (liều sử dụng 200mg/kg/ngày trong 7 ngày liên tục) thể hiện rõ ở nhóm sử dụng so với nhóm không sử dụng Tỏi đen.

Các kết quả nghiên cứu trên được công bố năm 2014 trên Toxicological Research (Thời báo chính thức của hiệp hội độc chất học Hàn Quốc).

Nguồn: Hepatoprotective Effect of Aged Black Garlic Extract in Rodents. Jung Hyu Shin, Chang Woo Lee, Soo Jin Oh, Jieun Yun, Moo Rim Kang, Sang-Bae Han,Heungsik Park, Jae Chul Jung, Yoon Hoo Chung and Jong Soon Kang. Toxicol. Res.Vol. 30, No. 1, pp. 49-54 (2014)

>> xem thêm bài Tỏi đen và bệnh tiểu đườngTỏi đen và tăng cường hệ miễn dịch,Tỏi đen và ung thư dạ dày<<

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận