Tuyệt chiêu chữa ho, viêm họng cho trẻ bằng tỏi nướng

16/10/2018 | 3100 |
0 Đánh giá
Tỏi nướng là 1 trong cách trị ho, viêm họng mà dân gian thường dùng, đặc biệt là cách chữa ho, viêm họng cho trẻ mà không phải dùng thuốc kháng sinh hay phải sợ tác dụng phụ mà các bậc cha mẹ sợ nhất

 Tuyệt chiêu chữa ho, viêm họng cho trẻ bằng tỏi nướng

Thời tiết thất thường, cứ nắng rồi mưa liên tục khiến người lớn cũng thấy mệt mỏi, khó chịu. Trẻ con thì sức đề kháng yếu hơn, lại nhạy cảm với thời tiết nên khó tránh khỏi việc bị cảm, ốm sốt, viêm họng,…
   Nhiều cha mẹ không dám cho con uống kháng sinh nhiều, mà thường áp dụng các cách dân gian như nước rau diếp cá, quất chưng đường phèn, chanh đào ngâm mật ong,… để trị ho, viêm họng cho trẻ.
    Sau đây, cuahanglyson.com sẽ giới thiệu thêm một cách dân gian chữa dứt những cơn ho, viêm họng cho trẻ bằng một nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp của mỗi nhà, đó là tỏi. Cách này vô cùng đơn giản, dễ làm mà cực kì hiệu quả.

tỏi nướng

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị 4 tép tỏi (tốt nhất dùng tỏi ta, tỏi Lý Sơn, không nên dùng tỏi Trung Quốc), 1 chén nhỏ, 1 thìa và 10ml nước ấm.

Bước 2: Nướng tỏi sao cho chín, (cháy đen vỏ tỏi). và để tỏi đã chín nguội khoảng 1 phút. (không dùng lò vi sóng, như thế sẽ khử hết allicin có trong tỏi).

Bước 3: Bóc vỏ tỏi nướng loại hết phần cháy, cho vào chén, đổ vào 4 thìa cafe nước ấm.

Bước 4: Dùng thìa nghiền nát tỏi (ấn mạnh tay và dứt khoát), ấn mạnh và đột ngột sẽ làm dược tính của tỏi phát tác tốt nhất.

Bước 5: Chắt lấy nước tỏi ấy cho bé uống, uống hết càng tốt, bé lớn một chút ăn được cả bã tỏi lại tốt hơn nữa. Tỏi đã nướng không bị hăng, cay như tỏi sống nên không lo các bé sợ về điều này. Tuy nhiên, đề phòng nướng chưa đủ chín thì bố mẹ nhớ ngửi và nếm thử trước.

Cách uống :

   Nếu trẻ bị viêm họng nặng thì cho uống ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Còn nếu trẻ mới chớm bị thôi thì chỉ cần cho uống 1 lần là đủ.

Chú ý là từ khi nướng tỏi xong, đập dập và cho bé uống chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 10 phút), nếu vì lý do khác mà không làm ngay được thì phải làm lại mẻ khác mới có tác dụng tốt.
   Ngoài cách làm tỏi nướng như trên, còn có thể làm nước tỏi hấp hoặc tỏi hấp mật ong cũng rất hiệu quả trong điều trị viêm họng cho trẻ.
Nước tỏi hấp
   Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào chén, thêm nửa bát nước cùng với 1 viên đường phèn, hấp cách thủy 15 phút. Cho trẻ uống nước tỏi hấp khi còn ấm (không cần ăn tỏi), ngày uống 2-3 lần sẽ giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng ho, cảm lạnh.
Tỏi hấp mật ong
   Giã nát 2-3 tép tỏi, trộn với 2 thìa cà phê mật ong, đem hấp cách thủy đến khi thử thấy vị hắc mùi tỏi chứ không được hấp chín tỏi. Bảo quản hỗn hợp trên trong lọ kín, mỗi lần cho bé uống nửa thìa cà phê, ngày uống 1-2 lần. Trước khi uống tỏi mật ong hấp nên cho bé uống nước lọc trước.
   Ngoài việc áp dụng các cách trị ho bằng tỏi trên cũng nên bổ sung các loại thực phẩm chữa viêm họng để hỗ trợ trị bệnh một cách nhanh chóng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ.
   Với các mẹo chữa viêm họng ngay tại nhà, các mẹ hoàn toàn yên tâm là không gây bất kì một tác dụng phụ nào và bé nhà mình cũng dứt bệnh nhanh chóng.

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận