Cách ngâm rượu tỏi cô đơn Lý Sơn

21/10/2019 | 3872 |
0 Đánh giá

Cách ngâm rượu tỏi để chữa bệnh hiệu quả nhất, cách làm đơn giản mà nhiều người chưa biết. Khi tỏi được ngâm với rượu theo 1 tỉ lệ thích hợp, thì các dịch chất trong tỏi được tiết ra và hòa tan với rượu, khi đó chúng ta dùng rượu tỏi này để trị bệnh mà ông cha ta thường dùng, và không cần phải dùng thuốc kháng sinh.

Cách ngâm rượu tỏi


    Ngâm rượu tỏi đúng cách rất quan trọng. Nó quyết định đến chất lượng và hiệu quả của rượu tỏi. Vì vậy nên cẩn thận từng khâu từ chọn tỏi, bình ngâm, loại rượu cho đến các bước ngâm và bảo quản rượu. Sau đây, cuahanglyson.com xin giới thiệu cách ngâm một bình rượu tỏi đơn giản, đúng cách, dễ thực hiện tại nhà mà đem lại hiệu quả chữa bệnh cao.
Bước chuẩn bị:
● Để có một bình rượu tỏi ngon và đạt yêu cầu thì nên chọn bình ngâm làm bằng chất liệu thủy tinh, sành hay sứ, tránh sử dụng bình nhựa để ngâm vì bình nhựa có thể sinh ra chất độc không tốt cho sức khỏe. Trước khi ngâm nên rửa bình sạch, tráng lại với rượu và để ráo.
● Tỏi: Nên sử dụng tỏi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tốt nhất nên sử dụng tỏi Lý Sơn hoặc các loại tỏi ta thông dụng khác, tránh dùng tỏi Trung Quốc. Có thể dùng tỏi nhiều tép hoặc tỏi cô đơn thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Tỏi cô đơn Lý Sơn đã bóc sẳn vỏ


● Rượu dùng để ngâm tỏi là rượu gạo hoặc rượu nếp ngon được ủ men và nấu theo phương pháp truyền thống. Nồng độ rượu thích hợp là từ 40 đến 45 độ. Trước khi ngâm rượu với tỏi, tốt nhất nên sử dụng các biện pháp làm giảm độc tố có trong rượu và lão hóa rượu
Cách ngâm:

Có 2 cách ngâm cơ bản và mỗi cách có ưu nhược điểm khác nhau.
Cách 1: Dùng nguyên củ tỏi (người dân Lý Sơn thường làm cách này)
Tỏi tách ra từng tép một, lột bỏ lớp vỏ trắng bên ngoài, rửa sạch rồi phơi qua nắng cho ráo nước (hoặc tốt nhất thì lấy 1 ít rượu để rửa tỏi). Sau đó, có thể rang tỏi với lửa nhỏ cho tỏi hơi héo và ngả sang màu vàng nhạt (hay còn gọi là sao tỏi).
Cho tỏi đã sơ chế vào bình (chai) rồi đổ rượu vào theo tỷ lệ 200gr tỏi với 500ml rượu. Sau đó, đậy nắp bình (chai) cho chặt và để bình rượu nơi thoáng mát (không nên để vào ngăn mát tủ lạnh), tránh ánh nắng trực tiếp, có thể hạ thổ rượu tỏi sẽ tốt hơn. Thỉnh thoảng lắc bình (chai) để các hợp chất có trong tỏi hòa tan đều vào rượu. Khi thấy màu rượu chuyển sang vàng nghệ là có thể sử dụng được, thông thường là hơn 4 tuần.
Ưu điểm: ít hăng mùi tỏi, rượu tỏi có màu đẹp, dễ làm, không phải lọc bụi tỏi, bảo quản được lâu hơn
Nhược điểm: thời gian ngâm lâu mới uống được, 

Cách 2: xoay nhuyễn tỏi hoặc đập dập tỏi
Cũng giống như cách sơ chế tỏi ở trên, thay vì ngâm trực tiếp để nguyên củ tỏi thì ta xoay nhuyễn hoặc đập dập tỏi ra, sau đó để ngoài không khí khoảng 30 phút, rồi bỏ vào bình (chai) cũng theo tỉ lệ 200gr tỏi với 500ml rượu. Cách ngâm này nhanh uống hơn.

Tỏi đã giã nhuyễn và rượu


Ưu điểm: do tỏi đã được xoay ra nên nhanh uống hơn, có thể hơn 1 tuần dùng được, nhưng tốt nhất là khoảng tuần là ngon nhất. 
Nhược điểm: do phải xoay hoặc giã nát nên mất thời gian hay mất vệ sinh hơn, ngâm xong thì phải lọc bụi (cặn) tỏi mới dễ uống, có mùi hăng hơn, bảo quản không được lâu, màu rượu tỏi không được đẹp.

Đối với rượu tỏi cô đơn Lý Sơn Hữu Thiện thì tỏi cô đơn được ngâm trực tiếp mà không xoay nhuyễn, do nếu xoay nhuyễn thì quý khách không còn thấy nguyên củ tỏi cô đơn, không phân biệt được đâu là tỏi cô đơn Lý Sơn, đâu là tỏi cô đơn Trung Quốc.

Rượu tỏi cô đơn Lý Sơn Hữu Thiện


Nói chung mỗi cách ngâm thì có ưu nhược điểm riêng, và cách nào cũng là dịch tỏi tiết ra và hòa chung với rượu để tạo ra loại rượu tỏi để chữa bệnh.
Nhưng cũng cần lưu ý khi ngâm rượu tỏi, và cũng phát sinh ngoài mong muốn đó là tỏi ngâm rượu bị xanh. Có nhiều nguyên nhân như tỏi dùng để ngâm chưa già (còn non), phơi tỏi chưa khô, rượu không chuẩn ( rượu kém chất lượng, không đủ độ)… nếu chẳng may rượu tỏi bị xanh thì cũng dùng được, khoảng trên 2 tháng thì sẽ hết xanh, nhưng khi đó rượu tỏi nhanh hỏng, nếu xanh quá thì không nên dùng.
Cách xử lý để không bị xanh thì tỏi sau khi bóc vỏ thì chúng ta ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút.
    Hiện nay, thay vì ngâm tỏi trắng có thể dùng tỏi đen để ngâm rượu. Rượu tỏi đen không còn vị hăng cay của tỏi tươi, mà có vị hơi ngọt, thơm, dễ uống nhất là với phụ nữ hoặc những người không biết uống rượu. Rượu tỏi đen hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần so với rượu tỏi thông thường.

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận