Công dụng của tỏi ngâm mật ong

19/02/2017 | 6511 |
0 Đánh giá
Công dụng của tỏi ngâm mật ong chữa được nhiều bệnh mà dân gian đã áp dụng, cách ngâm tỏi và mật ong đơn giản mà chữa được nhiều bệnh thường gặp mà không có tác dụng phụ

Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Cách ngâm tỏi với mật ong:

Bước chuẩn bị:

Ngâm theo tỉ lệ cứ 50gr tỏi thì 100ml mật ong, ví dụ ta muốn ngâm 500ml (1/2 lít) mật ong thì cần 250gr tỏi tươi và phải cần hủ thủy tinh (hoặc vật dụng gì mà có miệng rộng để dễ múc sử dụng)  lớn hơn 750ml.
(mẹo: nên dùng tỏi Lý Sơn, không nên dùng tỏi Trung Quốc vì tỏi TQ hăng nồng nên khó ăn sống)

Bước sơ chế và ngâm:

Hủ thủy tinh cũng đem rửa sạch và đem phơi cho ráo nước.
Tỏi tươi mua về bóc vỏ thật sạch, sau đó đem rửa sạch và để ráo nước, sau đó cắt lát mỏng hoặc đập dập cũng được.
Đem tỏi đã cắt lát mỏng hoặc đập dập này bỏ vào lọ thủy tinh, và đem đổ mật ong vào theo tỉ lệ như trên, sau đó đậy kín lại . để nơi tránh ánh sáng mặt trời khoảng 2-3 tuần thì có thể dùng hổn hợp này được (nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì dùng được lâu hơn)

công dụng của tỏi ngâm mật ong

Công dụng của tỏi ngâm mật ong:

Tỏi chứa các hoạt chất kháng sinh có tác dụng tiêu diệt, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, virus gây bệnh trong cơ thể và mật ong cũng có khả năng đó .
Trong tỏi có các hoạt chất chính là allicin, ajoene và liallyl sulfide, trong đó, Allicin là hoạt chất kháng sinh mạnh có hàm lượng cao nhất trong củ tỏi. Khi tỏi và mật ong kết hợp với nhau sẽ làm cho cơ thể có sức khỏe tốt bởi nó có chứa nhiều enzyme, chất khoáng, vitamin... cần thiết cho cơ thể
-Giảm huyết áp cao
Khi huyết áp cao làm cho một số vấn đề sức khỏe như các vấn đề tim mạch, mệt mỏi, đau đầu, đột quỵ,… Hỗn hợp mật ong và tỏi sẽ làm giãn thành mạch máu, cho phép lưu lượng máu chạy ổn định trong cơ thể, do đó sẽ làm giảm huyết áp.
-Tăng cường miễn dịch
Hệ miễn dịch tốt là chìa khóa để có sức khỏe tốt. Hỗn hợp kết hợp tỏi và mật ong có thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch, khỏe mạnh hoạt bát và minh mẫn.
- Trị cảm cúm, viêm họng:
Tỏi ngâm mật ong có chứa các hoạt chất kháng sinh có khả năng tiêu diệt, kiềm chế sự phát triển của các virus gây ra bệnh về hô hấp. Tỏi ngâm mật ong được xem như là thuốc chữa trị cảm cúm, viêm họng hiệu quả và an toàn nhất mà không có tác dụng phụ
- Chữa bệnh đau dạ dày:
Đối với những người bị đau dạ dày: hàng ngày chỉ cần ăn 1-2 muỗng hỗn hợp tỏi ngâm mật ong trước mỗi bữa ăn trong vòng 30 ngày sẽ thấy tác dụng  rõ rệt. Sự kết hợp của tỏi và mật ong còn hạn chế được những cơn đau thắt dạ dày.
- Làm đẹp:
Hỗn hơp  tỏi ngâm mật ong có chứa các hoạt chất có công dụng làm giảm khả năng sinh ra các phần tử tự do làm trẻ hóa tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, giúp chị em có được làn da tươi sáng, trẻ trung.
-Cải thiện sức khỏe não
Tỏi rất giàu allicin và mật ong có một lượng cao chất chống oxy hóa. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào não, từ đó nâng cao sức khỏe não bộ. Theo nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra tỏi có khả năng ngăn ngừa các bệnh nan y như bệnh mất trí nhớ bằng cách cải thiện sức khỏe não bộ.

Lưu ý: mỗi ngày dùng 1-3 muỗng hổn hợp này (tùy vào khả năng dùng tỏi của mỗi người), dùng hỗn hợp này trước hoặc sau khi ăn cơm cũng được, lưu ý là không nên quá lạm dụng sẽ mất tác dụng và nghiêm trong hơn là phản tác dụng.

Đặt biệt nếu ngâm tỏi đen với mật ong thì sẽ có tác dụng hơn.

 

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận