Tác dụng của tỏi mà không phải ai cũng biết

03/10/2018 | 1638 |
0 Đánh giá

Tác dụng của tỏi ít người để ý và biết đến, tỏi có tác dụng gì, lịch sử sử dụng, hay nước nào dùng tỏi nhiều nhất, và đặt biệt là cách dùng tỏi sao cho đúng cách, cuahanglyson.com xin giới thiệu đến mọi người.

Tác dụng của tỏi mà không phải ai cũng biết

Tác dụng của tỏi:

Tỏi có nguồn gốc từ Trung Á và Đông Bắc Iran. Từ lâu, tỏi đã là một loại gia vị phổ biến trên toàn thế giới, với lịch sử hàng ngàn năm sử dụng của con người. Nó được người Ai Cập cổ đại biết đến và đã được sử dụng như một hương liệu thực phẩm, và như một loại thuốc truyền thống. Do đó tác dụng của tỏi thì không phải nghi ngờ

tác dụng của tỏi

Vùng miền nào trồng được tỏi

Ở Việt Nam, tỏi được sử dụng phổ biến và được trồng ở nhiều vùng miền trên cả nước, có thể kể từ Bắc vào nam như: Lạng sơn, Hải Dương, Lý Sơn – Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phan Rang – Ninh Thuận,… Tỏi ở mỗi vùng sẽ có nét đặc trưng và hương vị riêng, tùy thuộc vào khí hậu, thổ nhưỡng và điều kiện canh tác của vùng đó. Nổi tiếng được nhiều người biết đến đó là tỏi Lý Sơn. Củ tỏi Lý Sơn không quá to, tép nhỏ, có mùi thơm, cay nhẹ,… là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Thành phần trong tỏi gồm:

Trong tỏi chứa 0,1÷0.36% tinh dầu, trong đó hơn 90% chứa hợp chất lưu huỳnh, thành phần chủ yếu của củ tỏi là chất alixin. Tỏi tươi không có alixin ngay mà có chứa chất alinin chất này dưới tác động của enzyme alinaza và khi giã dập mới cho alixin. Ngoài ra trong tỏi còn chứa nhiều vitamin: B1, B2, B3, B6 và C, và các khoáng chất selen, mangan, phốt pho, canxi, sắt, kẽm,… Đây là khoáng chất giúp cơ thể con người tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe, chống tắc nghẽn mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, phát triển trí não và tăng cường tuổi thọ cho con người.

Cách sử dụng tỏi như thế nào?

Sử dụng củ tỏi như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất?
- Bóc vỏ ăn trực tiếp: Mỗi ngày ăn từ 1 – 3 tép tỏi, giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

- Tỏi dùng để làm gia vị cho các món ăn: Tỏi là một trong những loại gia vị được nhiều người lựa chọn, nó như một hương liệu làm tăng mùi vị cho món ăn thêm đặc biệt. Tỏi là linh hồn của một số món ăn như: rau muống xào tỏi, chân gà chiên mắm tỏi, các món ốc xào tỏi, bún chả,…

- Tỏi ngâm dấm: Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản như tỏi, vài quả ớt, dấm, đường,… là có thể làm được 1 hũ tỏi ngâm dấm có vị chua chua, cay cay, dùng để ăn kèm vừa là để cân bằng hương vị với các món ăn mặn cho bớt ngấy, vừa để kích thích vị giác làm tăng cảm giác thèm ăn.

- Dùng để ngâm rượu: ngâm tỏi với một lượng rượu phù hợp, sử dụng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về: xương khớp, tiêu hóa, hô hấp,… Xem thêm cách ngâm rượu tỏi tại cuahanglyson.com.

tác dụng của tỏi

- Dùng để làm tỏi đen: Tỏi trắng được lên men trong môi trường độ ẩm, nhiệt độ, áp suất,… phù hợp sẽ tạo thành tỏi đen. Tỏi đen có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn gấp nhiều lần so với tỏi trắng.

- Dùng để làm đẹp: Một trong những công dụng làm đẹp của tỏi được phái đẹp sử dụng nhiều nhất phải kể đến là trị mụn. Có thể sử dụng nước ép tỏi hoặc đắp 1 lát tỏi mỏng lên phần da bị mụn, hoặc làm mặt nạ gồm: tỏi, chanh tươi, mật ong giúp trị mụn đầu đen.

Ngoài ra, tỏi còn dùng để làm chất chống viêm nhiễm, sát trùng, dùng làm thuốc kháng sinh,…

 

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận