Các cách khử độc tố trong rượu

12/05/2019 | 4993 |
2 Đánh giá

Các cách khử độc tố trong rượu không phải ai cũng biết, người Việt Nam mình thường uống rượu nhưng lại ít quan tâm đến các độc tố có trong rượu. Dẫn đến tình trạng ngộ độc rượu thường xảy ra mà báo chí thường đưa tin. Vậy khử độc tố trong rượu có cần thiết hay không? cuahanglyson.com xin chia sẻ các cách khử độc tố trong rượu mà chúng ta hay dùng.

Các cách khử độc tố trong rượu

Ở Việt Nam, rượu chủ yếu được sản xuất theo hình thức thủ công. Phương pháp chưng cất thô sơ có nguy cơ chứa hàm lượng andehit trong rượu rất lớn. Vì vậy, trong những năm gần đây, số lượng người bị ngộ độc rượu chứa adehit, methanol gây chết người ngày càng cao.
Andehit là một độc tố có trong rượu. Andehit được hình thành do quá trình oxy hóa rượu etanol. Là nguyên nhân gây sốc, gây choáng khi uống rượu, làm cho hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa hoạt động mạnh, huyết áp cao và gây nhức đầu.
Rượu tự chưng cất có hàm lượng andehit cao hơn mức bình thường. nguyên nhân là do quá trình chưng cất rượu không tốt, nguyên liệu chứa nhiều tạp chất. Do đó, ngoài việc lựa chọn cơ sở nấu và bán rượu uy tín, mọi người cần trang bị cho mình kiến thức về cách khử độc tố trong rượu.
Rất khó để khử bỏ hoàn toàn andehit trong rượu. Tuy nhiên, có nhiều cách để giảm bớt lượng độc tố này trong rượu. 

Hâm nóng rượu

Andehit có nhiệt độ bay hơi và nhiệt độ sôi rất thấp, chỉ khoảng 20 độ C. Vì vậy để giảm bớt nồng độ andehit trong rượu, chúng ta có thể hâm nóng hoặc chưng rượu để làm andehit bốc hơi bớt. Nhưng làm theo cách này nếu nóng quá thì hương thơm của rượu sẽ bay và không còn thơm ngon.

Lọc than hoạt tính

Khi sử dụng muốn loại bỏ andehit, chúng ta có thể dùng 1 miếng bông gòn, đặt bên trên là chút than hoạt tính sạch và lọc qua, bởi than hoạt tính sẽ hấp thụ bớt chất độc cũng như tạp chất có trong rượu. Khi uống rượu sẽ ngon và sạch hơn, không bị gắt.

Hạ thổ rượu bằng chum sành

Hạ thổ rượu bằng chum sành

Ngày xưa, người ta hay ngâm ủ, hoặc hạ thổ rượu xuống đất để rượu uống êm hơn, nhẹ hơn, ngoài ra đó cũng là phương pháp giúp lượng andehit thoát ra ngoài bớt. Bởi vì, trong chum sành có hàm lượng kiềm có thể trung hòa thẩm thấu được andehit, giúp giảm nồng độ của độc tố này. Rượu ủ càng lâu uống càng ngon. Lưu ý khi thực hiện phương pháp này là nên đựng rượu vào chum sành chưa qua tráng men sẽ hiệu quả nhất, không nên sử dụng bình nhựa, innox để bảo quản rượu, sẽ bị oxy hóa theo thời gian và không tốt cho sức khỏe.

Máy khử độc tố rượu

Ngày nay công nghệ tiên tiến, dần thay thế các cách khử độc tố rượu thủ công bằng các máy lão hóa rượu.
Máy khử độc tố rượu sử dụng công nghệ điện hóa từ trường đa phân cực, tạo ra sóng siêu âm và từ trường, đồng hóa và bẻ gãy các liên kết chùm phân tử rượu, giúp loại bỏ tối đa lượng andehit có trong rượu.

Máy khử độc tố và lão hóa rượu được chúng tôi dùng để khử độc rượu

Các máy khử độc tố rượu còn có thể tăng tuổi rượu lên đến 35 năm hoặc hơn. Khử độc và lão hóa rượu có trong rượu đến mức thấp nhất đồng thời nâng cao hương vị rượu.

Ngoài ra, sau khi uống rượu nên uống nước cam, chanh để dung hòa chất độc này trong cơ thể cũng như giảm say.

Tất cả các sản phẩm rượu : rượu tỏi, rượu tỏi đen tại cuahanglyson.com chúng tôi đều đã qua xử lý bằng máy khử độc tố rượu bằng công nghệ tiên tiến của Mỹ….

Nhưng uống rượu để khỏe mạnh, vui vẻ chứ không phải uống rượu vì trách nhiệm và những cơn ác mộng mỗi khi say sỉn.
 

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận