Rượu tỏi – cách sử dụng, khi nào và liều lượng sử dụng an toàn nhất

13/03/2020 | 2695 |
0 Đánh giá

Mọi người cũng đã biết rượu tỏi có tác dụng tốt đối với sức khỏe chúng ta, trong việc phòng ngừa và chữa bệnh. Nhưng dùng rượu tỏi sao cho an toàn và hợp lý thì rất ít người biết, và cũng rất nhiều người muốn hỏi vấn đề này

Rượu tỏi – cách sử dụng, khi nào và liều lượng sử dụng an toàn nhất

[cuahanglyson]- Mọi người cũng đã biết rượu tỏi có tác dụng tốt đối với sức khỏe chúng ta, trong việc phòng ngừa và chữa bệnh. Nhưng dùng rượu tỏi sao cho an toàn và hợp lý thì rất ít người biết, và cũng rất nhiều người muốn hỏi vấn đề này

Thắc mắc mọi người được : PGS.TS BS Nguyễn Thị Bay (Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM giải thích cụ thể sau):

Hỏi: Tôi nghe nói uống rượu tỏi có thể chữa được bệnh hiệu quả. Nhiều lương y cũng đồng tình về công dụng của rượu tỏi, và tôi cũng rất tâm đắc với công dụng rất tốt của rượu tỏi nên tôi đã ngâm rượu tỏi để uống nhằm hạn chế dùng thuốc kháng sinh để tránh các tác dụng phụ không  mong muốn của thuốc Tây. Tuy nhiên, tôi có một vài điều nhờ bác sĩ giải đáp thắc mắc là có dùng chung thuốc Tây với rượu tỏi được không? nếu không thì uống thuốc Tây rồi thì bao lâu dùng được rượu tỏi? nên dùng rượu tỏi lúc no hay lúc đói? liều lượng sử dụng bao nhiêu là tốt? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Rượu tỏi cô đơn Lý Sơn ngâm được 3 tháng

Rượu tỏi có uống chung với các loại thuốc khác được không?

Bác sĩ Bay cho biết, mặc dù uống rượu tỏi cùng lúc với các loại thuốc khác như thuốc Đông hoặc Tây y không gây độc hại, nhưng bạn không nên uống chung. Nguyên nhân là do các loại thuốc khác nhau khi uống cùng lúc có thể làm giảm tác dụng của nhau.  

Nếu bạn muốn dùng rượu tỏi nhưng đang dùng các loại thuốc điều trị khác thì bạn nên uống cách nhau khoảng 45 – 60 phút. Thời gian này đủ để thuốc ngấm vào cơ thể và tác dụng của thuốc cũng không bị ảnh hưởng.

Nên uống rượu tỏi lúc đói hay lúc no?

Theo bác sĩ Bay, bạn có thể dùng rượu tỏi bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất là uống vào những lúc bạn ít dùng thuốc nhất. Bạn có thể uống rượu tỏi sau khi ăn sáng hoặc sau bữa ăn chiều. 

Rượu tỏi có thể uống cả lúc no và lúc đói, tuy nhiên, bạn nên uống sau khi ăn để tốt cho dạ dày hơn. Uống rượu tỏi sau bữa ăn sẽ góp phần tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm mỡ trong máu, ngăn ngừa các mảng xơ vữa thành mạch, thành phần trong tỏi cũng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch,…

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu rượu tỏi?

Mỗi ngày, bạn có thể uống tối đa 20cc (1cc = 1ml) rượu tỏi. Sau khi ăn sáng, bạn có thể uống khoảng 10cc rượu tỏi và sau bữa ăn chiều bạn uống thêm khoảng 10cc rượu tỏi. Tuy nhiên, đây không phải là con số bắt buộc bạn phải dùng mỗi ngày, bạn có thể dùng với liều lượng thích hợp nhưng đừng quá 20cc, bởi vì rượu tỏi dùng nhiều cũng có thể gây hại cho gan.

Như vậy, mỗi ngày tối đa bạn chỉ nên uống khoảng 20cc rượu tỏi. Nếu không thể đo lường được thì mỗi lần uống bạn có thể dùng khoảng 1 muỗng cà phê rượu tỏi. 

Nhìn chung, rượu tỏi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe nhưng trước khi sử dụng bạn nên lưu ý những điều trên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tận dụng tốt những lợi ích mà loại rượu này mang lại. 

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm chỉnh 6 nguyên tắc sau:

1. Không uống cồn công nghiệp và rượu có hàm lượng Methanol > 0,1% vì có thể gây mù mắt và tử vong.

2. Không uống rượu nồng độ từ 30 độ trở lên vượt quá 30ml/người/ngày.

3. Không uống rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính hay rượu ngâm theo kinh nghiệm cá nhân.

4. Không uống rượu khi: Không biết đó là rượu gì, rượu không có nguồn gốc, rượu không công bố tiêu chuẩn chất lượng, khi đang đói, mệt hoặc đang uống thuốc điều trị.

5. Trẻ em dưới 16 tuổi không được uống rượu bia.

6. Nếu có những triệu chứng khác thường sau khi uống rượu cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời.

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận