Cách chữa sổ mũi bằng tỏi và cây thuốc dân gian

14/09/2017 | 3425 |
0 Đánh giá
Cách chữa sổ mũi bằng tỏi: Chảy nước mũi là một vấn đề rất phổ biến và gây phiền nhiễu cho người mắc phải. Sổ mũi xảy ra khi có tăng chất nhầy trong xoang và mũi.

Cách chữa sổ mũi bằng tỏi

Cách chữa sổ mũi bằng tỏi: Chảy nước mũi là một vấn đề rất phổ biến và gây phiền nhiễu cho người mắc phải. Sổ mũi xảy ra khi có tăng chất nhầy trong xoang và mũi. Tăng sản xuất chất nhầy là cách để cơ thể tiêu chảy virut cúm hoặc cảm cúm, chất kích thích và chất gây dị ứng ra khỏi cơ thể.
Một số nguyên nhân phổ biến nhất gây chảy mũi là cảm lạnh thông thường, phản ứng dị ứng, nhiễm trùng xoang và thay đổi đột ngột thời tiết. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến ho, tai nhức, nhức đầu và các vấn đề khác.
Có rất nhiều loại thuốc tây để chữa sổ mũi, nhưng thuốc tây thường có những phản ứng phụ khó chịu như buồn ngủ.

Có nhiều cách chữa sổ mũi bằng những thực phẩm quanh ta có khả năng có thể giúp bạn giảm bớt và giảm cường độ các triệu chứng của bạn mà không có bất kỳ phản ứng phụ nào như tỏi, gừng, hơi nước, nước muối, củ nghệ ...
Các biện pháp khắc phục tại nhà cho chảy nước mũi
Dưới đây là 5 biện pháp khắc phục sổ mũi.

1. Tỏi

Tỏi có đặc tính chống khuẩn và kháng khuẩn mạnh khiến nó trở thành một phương pháp điều trị tuyệt vời cho chảy nước mũi.
Cách làm: Bằng cách đun sôi ba hoặc bốn nhánh tỏi cắt nhỏ trong một chén nước trong vài phút.

cách chữa sổ mũi bằng tỏi

Cho thêm vào nước tỏi nóng này một ít đường và uống nước tỏi nóng này hai lần trong một ngày.

Hoặc nhai vài tép tỏi ba hoặc bốn lần một ngày để làm ấm cơ thể và giảm bớt sự chảy nước mũi.
Việc sử dụng tỏi thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa hoặc giảm tần suất chảy nước mũi . Cách chữa sổ mũi bằng tỏi cũng là cách đơn giản nhưng hiệu quả mà nhiều người áp dụng

2. Tỏi đen

Tỏi đen có tác dụng chữa bị sổ mũi rất có hiệu quả, không những hiệu quả trị bệnh cao mà lại không có tác dụng phụ. hơn nữa chữa sổ mũi bằng tỏi đen cho trẻ em lại là 1 cách hữu hiệu mà không phải dùng đến thuốc kháng sinh. Công dụng của tỏi đen

Cách làm: Lột vài tép tỏi đen lấy phần thịt tỏi đen rồi đem hấp cách thủy với mật ong khoảng chừa 10 phút rồi đem ra uống hổn hợp này khi còn nóng, nếu quá ngọt thì cho ít mật ong thôi. đảm bảo chỉ cần ngày uống 2 lần, và trong 2 ngày thì sẽ hết sổ mũi.

cách chữa sổ mũi bằng tỏi đen

3. Nước muối

Nước muối là biện pháp chữa trị nhà tốt nhất để giảm bớt sự kích ứng kèm theo sổ mũi. Nước muối sẽ giúp làm giảm chất nhầy, làm cho chất nhầy lỏng ra và dễ dàng thoát ra ngoài hơn. Nó cũng giúp làm sạch các đường dẫn mũi của chất kích thích.
Cách làm: Trộn một nửa muỗng cà-phê muối ăn vào hai cốc nước ấm.

cách chữa sổ mũi bằng tỏi

Cho một vài giọt dung dịch muối vào mỗi lỗ mũi với đầu của bạn ngửa lên để dung dịch muối dễ đi vào mũi.
Hít thở rất nhẹ nhàng để dung dịch muối vào  đường mũi của bạn sâu hơn. Sau đó thổi mũi để loại bỏ chất nhầy và dung dịch muối đó ra ngoài mũi.
Làm điều này một vài lần cho đến khi bạn cảm thấy nhẹ nhõm.
Lặp lại vài lần mỗi ngày cho đến khi tình trạng của bạn được cải thiện.

4. Hơi nước

cách chữa sổ mũi bằng tỏi

Hơi nước cũng là một biện pháp chữa trị hiệu quả cho mũi chảy nước mũi. Nó giúp làm sạch ra chất nhầy dư thừa gây ra sổ mũi và hắt hơi.
Cách làm: để khuôn mặt của bạn trên một bát nước nóng, với một cái khăn trên đầu của bạn để lấy hơi nước. Hít vào hơi trong khoảng 10 phút, rồi thổi mũi. Làm điều này ba hoặc bốn lần một ngày.
Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu bạch đàn hoặc menthol vào nước nóng trước khi hít phải hơi nước.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tắm vòi sen nước nóng.

5. Gừng

cách chữa sổ mũi bằng tỏi

Gừng có nhiều chất chống oxy hoá cũng như các chất kháng virut, kháng độc tố và kháng nấm giúp giảm nhanh các triệu chứng của sổ mũi.

Cách làm 1: Nhai gừng nguyên chất được rắc muối vài lần một ngày làm giảm bớt nước mũi một cách nhanh chóng.

Cách làm 2: Cắt gừng lát mỏng, đặt chúng vào một cốc nước và đun sôi nó trong một khoảng thời gian để pha trà. Thêm 1 ít mật ong làm tăng thêm vị giác và uống trà gừng này ba hoặc bốn lần một ngày.
Cách làm 3: Đun sôi một thìa cà phê gừng bột với hai cốc nước, khi nước gừng này sôi thì có thể hít hơi nước gừng này, nhưng chú ý nước sôi kẻo bỏng.
Và gừng cũng có thể được làm dưới dạng viên nan, có sẵn trên thị trường, để ngăn ngừa chảy nước mũi.

xem thêm: chữa viêm xoang mũi bằng tỏi

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận