Ăn tỏi Trung Quốc có độc không?

26/09/2017 | 6030 |
0 Đánh giá
Tỏi Trung Quốc có độc không? ăn tỏi Trung Quốc có bị làm sao không, thông tin gần đây nói tỏi Trung Quốc rất độc, vì tỏi này dùng thuốc tăng trưởng, ngâm hóa chất

Tỏi Trung Quốc có độc không

Tỏi Trung Quốc có độc không? ăn tỏi Trung Quốc có bị làm sao không, thông tin gần đây nói tỏi Trung Quốc rất độc, vì tỏi này dùng thuốc tăng trưởng, ngâm hóa chất để bảo quản được lâu, phun thuốc để khỏi không mọc mầm hay tẩy trắng bằng hóa chất.

Đúng vậy tỏi Trung Quốc không những ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, và đâu đâu cũng điều lên tiếng cũng như dè chừng với thực phẩm Trung Quốc hay tỏi. 

tỏi trung quốc có độc không

Để có được củ tỏi to, hình dáng bắt mắt, chắc, không bị sâu bọ thì người Trung Quốc đã ngâm hóa chất, chắc mọi người cũng hình dung tỏi được ngâm hay phun thuốc giống như hoa quả khác của Trung Quốc. thậm chí chính người TQ cũng e dè (cũng không nói hết được, ngay cả người Việt mình cũng tự giết nhau như sầu riêng ngâm thuốc gần đây là bơ...)

Làm sao mà khẳn định là tỏi Trung Quốc có độc hay không?

Củ tỏi to và xòe ra: chứng tỏ dùng thuốc tăng trưởng, củ tỏi to đẹp bóng bảy: chứng tỏ có hóa chất, tỏi TQ bán trên thị trường không bao giờ mọc mầm: chứng tỏ hóa chất, tỏi TQ để được rất lâu và không bị hư: chứng tỏ hóa chất...Vậy thì lượng tồn đọng chất độc hại trên mỗi tép tỏi thì mọi người có thể hình dung ra. 

Và mọi người cũng biết, loại tỏi qua Việt Nam khác và tỏi qua Mỹ khác nhau, do vấn đề kiểm soát hàm lượng độc hại của Mỹ khác xa Việt Nam, ấy vậy mà người Mỹ cũng dè chừng tỏi Trung Quốc.

Tỏi Trung Quốc độc hại như thế mà sao mọi người vẫn dùng?

RẺ : tỏi Trung Quốc có giá chỉ từ 30-40k cho 1kg, còn tỏi Việt Nam có giá tầm 80-100k, và đặt biệt tỏi Lý Sơn có giá tầm 140-180k/kg. do đó nhà hàng hay các bà nội trợ chọn mua vì ham rẻ.

DỄ BÓC: đúng là như thế, chỉ cần để tỏi lên thớt rùi đập bằng dao là có thể bóc được vỏ cũng như không cần phải giã lại.

DỄ MUA: có thể mua rất dễ dàng, chỉ cần 1 vài ngàn là có thể vài củ tỏi để ăn

Nguyên nhân chính và sau xa hơn là người Việt mình chưa xem trọng vấn đề sức khỏe của chính bản thân (cũng đúng thôi, dân ta còn nghèo nên kiếm miếng ăn qua ngày và no là được) và không quan tâm là tỏi Trung Quốc có độc hại hay không

Còn tỏi Việt Nam hay tỏi Lý Sơn có đảm bảo chất lượng?

Thực ra tỏi Lý Sơn cũng phun thuốc trừ sâu, nhưng phun thuốc đó trong quá trình phát triển, và phun trên lá tỏi không phải phun trực tiếp hay ngâm hóa chất như tỏi Trung Quốc, do đó tỏi Lý Sơn mà đến tháng 11-12 là bắt đầu thúi múi và hư dần nếu tỏi để nơi ẩm ướt.

Tỏi Lý Sơn rất ngon và thơm, không hăng cay như tỏi TQ, nhưng có nhược điểm là giá tỏi hơi cao và khó bóc tách, Tỏi Lý Sơn rất thích hợp cho làm tỏi đen, ngâm rượu tỏi, hay tỏi ngâm giấm, hay tỏi ngâm mật ong.

tỏi Trung Quốc có độc không

Hiện tượng nhiều nơi quảng cáo là tỏi Lý Sơn nhưng thực ra là tỏi TQ, nhái trắng trợn đó là tỏi cô đơn Trung Quốc với tỏi cô đơn Lý Sơn. sao chúng tôi gọi là trắng trợn là vì rất dễ để phân biệt tỏi TQ với tỏi Lý Sơn nhưng đều loa loa là tỏi đen Lý Sơn nhằm lừa dối người mua.

Cam kết: cuahanglyson.com của chúng tôi chỉ bán các đặc sản Lý Sơn: tỏi đen, tỏi tươi, rượu tỏi đen, tỏi để làm tỏi đen, tỏi đen ngâm mật ong: chúng tôi cam kết chính gốc tỏi Lý Sơn, giá cả phải chăn, cân đủ, chất lượng, ship trên toàn quốc, đổi trả tự do khi không hài lòng vv. hết tỏi hãy gọi cho chúng tôi 0888 766 488 (số di động vina nha mọi người)

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận