Tỏi đen và bệnh tiểu đường

04/02/2017 | 2375 |
0 Đánh giá
So với tỏi thường, tỏi đen không những làm giảm đáng kể cholesterol toàn phần và triglycerid trong huyết thanh, mà còn làm tăng đáng kể HDL-cholesterol (loại cholesterol có lợi).

Tỏi đen và bệnh tiểu đường

Tỏi đen giúp kiểm soát đường huyết, tăng độ nhạy với insulin và cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu trên chuột mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
Đái tháo đường là một bệnh lý rối loạn mạn tính, có những thuộc tính sau: (1) tăng glucose máu, (2) kết hợp với những bất thường về chuyển hoá carbohydrat, lipid và protein, (3) bệnh luôn gắn liền với xu hướng phát triển các bệnh lý về thận, đáy mắt, thần kinh và các bệnh tim mạch do hậu quả của xơ vữa động mạch

Tỏi đen và bệnh tiểu đường

Có 2 loại đái tháo đường:

    Đái tháo đường tuýp 1: người bệnh bị thiếu insulin, có nghĩa là cơ thể sản xuất không đủ insulin. Như vậy các loại chất bột, đường (carbohydrat) ăn vào không được chuyển thành năng lượng. Có ít hơn 10% những người bị đái tháo đường là tuýp 1, và phần lớn các trường hợp được chẩn đoán là trẻ em và người trẻ trưởng thành.
    Đái tháo đường tuýp 2: người bệnh bị đề kháng với insulin. Cơ thể có thể sản xuất một ít insulin nhưng nó không thể chuyển hóa được glucose. Khoảng 85% đến 95% người bị đái tháo đường trên thế giới là tuýp 2.  Mặc dù đái tháo đường tuýp 2 trước đây thường xảy ra ở người lớn tuổi, trong những năm gần đây bệnh thường xảy ra ở những người trẻ hơn và cả trẻ em.

Nguyên nhân của đái tháo đường tuýp 2:

   + Yếu tố di truyền.
   + Yếu tố môi trường:
        -Lối sống: giảm các hoạt động thể lực; ăn nhiều tinh bột, ít chất xơ gây dư thừa năng lượng.
        - Chất lượng thực phẩm: ăn nhiều các loại carbohydrat hấp thu nhanh (đường tinh chất, bánh ngọt, kẹo…), chất béo bão hòa,
        Các stress về tâm lý.
    +Tuổi thọ ngày càng tăng, nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân quan tâm tới các thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường bởi họ hiểu được mức độ nguy hiểm và dễ dẫn đến biến chứng, thậm chí có thể gây tử vong của căn bệnh này.

Tỏi đen là một thực phẩm lý tưởng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý: Alzheimer’s, tăng huyết áp,… và kể cả đái tháo đường. Các nhà khoa học Hàn Quốc đã nghiên cứu và chứng minh được tác dụng kiểm soát biến chứng tăng đường huyết và rối loạn mỡ máu do tiểu đường tuýp 2 của tỏi đen.

Nghiên cứu đã xác định được mức độ ảnh hưởng của tỏi thường và tỏi đen trên mô hình động vật (chuột 3 tuần tuổi, C57BL/Ks) mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Sau 7 tuần, trong chế độ ăn chứa 5% tỏi thường hoặc tỏi đen đông khô cho nhóm thử, nhóm thử và nhóm đối chứng (không có tỏi trong chế độ ăn), các thông số nồng độ glucose huyết thanh (đo lúc đói), insulin, triglycerid, cholesterol toàn phần, HDL-cholesterol (loại cholesterol có lợi, do HDL vận chuyển cholesterol từ các mạch máu trở về gan và tại đây, gan có thể loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể) được đo. Kết quả cho thấy nồng độ glucose huyết thanh (đo lúc đói) giảm đáng kể và nồng độ insulin tăng đáng kể ở nhóm thử được cho ăn tỏi thường/tỏi đen so với nhóm đối chứng (p < 0.05: kết quả thống kê có ý nghĩa).

Nguồn: Effect of Garlic and Aged Black Garlic on Hyperglycemia andDyslipidemia in Animal Model of Type 2 Diabetes Mellitus. Yeong-Ju Seo, Oh-Cheon Gweon, Jieun Im, Young-Min Lee, Min-Jung Kang, and Jung-In Kim. J Food Sci Nutr, vol 14, 1-7 (2009).

>>xem thêm bài tỏi đen ngâm mật ong<<

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận