Liệu tỏi đen tốt hơn tỏi tươi

31/01/2017 | 2205 |
0 Đánh giá
Được phát triển tại Hàn Quốc, tỏi đen đã được phổ biến trong ẩm thực phương Tây trong nhiều năm nay, nhưng gần đây nó đã lọt vào mắt xanh của các nhà nghiên cứu về sức khỏe dinh dưỡng và ấn tượng các tính chất trong tỏi đen

Liệu tỏi đen tốt hơn tỏi tươi.

Đen tỏi được sản xuất bởi "lên men" từ tỏi tươi trong một môi trường kiểm soát độ ẩm ở nhiệt độ khoảng 40 đến 80 độ C trong khoảng 35-40 ngày. Không có chất phụ gia, không chất bảo quản ... chỉ cần tỏi tươi đơn thuần. Sau khi trải qua quá trình lên men, tỏi đen này sau đó còn lại để oxy hóa trong một môi trường sạch cho 7-10 ngày. Quá trình oxy hóa này làm cho tép tỏi chuyển sang màu đen đậm, lúc này tép tỏi dai dai, mềm mền, với hương vị chua chua, ngòn ngọt. và làm cho người ghét tỏi nhất cũng phải hài long khi đã nếm qua tỏi đen.

Liệu tỏi đen tốt hơn tỏi tươi


Mặc dù quá trình được mô tả một cách cụ thể là "lên men", nhưng nó thực sự không phải là theo nghĩa đơn thuần, như việc chuyển đổi không liên quan đến các quy trình, đặc biệt là vi khuẩn, phân hủy enzym và các phản ứng Maillard chịu trách nhiệm caramen hóa của các loại đường, màu đen đậm, các hợp chất trong tỏi tươi biến thành một phạm vi hoàn toàn mới của hợp chất. So với tỏi tươi, tỏi đen có hàm lượng alliin thấp trong nhưng tỏi đen có hàm lượng cao chất chống oxy hóa khác!
Tăng gấp đôi Chất chống oxy hóa trong tỏi tươi
Trong một nghiên cứu năm 2009 chuột, các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng tỏi đen có hiệu quả hơn so với tỏi tươi trong việc giảm kích thước của khối u. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí dược. Trong một nghiên cứu khác, quá trình lên men xuất hiện để tăng gấp đôi chất chống oxy hóa. Tỏi đen còn được biết đến với nồng độ cao của các hợp chất lưu huỳnh, đặc biệt là: s-allylcycteine (SAC) . Khoa học đã chỉ ra lợi ích sức khỏe từ SAC, bao gồm ức chế cholesterol xấu.
Có lẽ đây là lý do tại sao họa sĩ dầu Mandarin Choo Keng Kwang trải qua một sự đảo ngược hoàn toàn của bệnh vẩy nến của mình chỉ sau bốn ngày ăn nửa củ tỏi đen một ngày này, sau khi cố gắng sử dụng các loại kem bôi da và rằng tất cả đều hoàn toàn thất bại.
Một lợi thế của SAC là nó cũng hấp thụ và ổn định hơn nhiều so với allicin và 100 % sinh học. Các nhà nghiên cứu tin tưởng nó đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tổng thể của tỏi. Tuy nhiên, lợi ích của tỏi đen có thể có hiệu quả hơn so với tỏi tươi đối với một số điều kiện nhưng không phải tỏi đen hoàn toàn tốt hơn tỏi tươi vì hàm lượng allicin trong tỏi đen thấp. Ví dụ, tôi nghi ngờ nó có thể không có hiệu quả nếu bạn bị nhiễm trùng, như allicin được cho là tác nhân chống nhiễm trùng chính trong tỏi và tỏi tươi cao hơn ở allicin hơn tỏi đen.

tỏi đen hoạt chất gấp nhiều lần

so sách hàm lượng trong tỏi đen và tỏi tươi

>>xem thêm bài Tỏi đen ngâm mật ong<<

tags: liệu tỏi đen tốt hơn tỏi tươi, lieu toi den tot hon toi tuoi

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận