Tại sao làm tỏi đen bị ướt, bị hư

08/10/2017 | 13464 |
0 Đánh giá
Làm tỏi đen bị ướt, bị hư! với thị trường tỏi đen được bán với giá khá cao đối với người ít dùng hay chưa dùng. Và để tiết kiệm tiền, nhiều gia đình đã tự làm tỏi đen

Làm tỏi đen bị ướt, bị hư

Tại sao làm tỏi đen bị ướt, bị hư? Việc làm tỏi đen là một trong những cách mà các bà nội trợ hay gia đình muốn dùng tỏi đen tự tay mình làm, cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện rất đơn giản. Nhưng đơn giản la thế nhưng việc tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện cũng gặp không it khó khăn như: làm tỏi đen bị ướt, quá khô, hay đắng, hay tệ hơn là hư không sử dụng được.

Vậy nguyên nhân do đâu?

Với việc thời đại internet ngày nay thì việc chia sẽ các cách làm tỏi đen tại nhà rất là vô cùng phong phú, từ cách làm tỏi đen của người Nhật, hay kinh nghiệm của người đã từng làm. Và tất cả các cách làm chia sẽ đó điều là đúng và sẽ thành công nếu các bạn làm đúng theo hướng dẫn đó. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách hướng dẫn thì đúng nhưng cách thực hiện thường sai cách:

  • Do lựa chọn tỏi để làm tỏi đen như: tỏi không đều, củ thì quá to, củ thì quá, tỏi quá mỏng vỏ,
  • Việc ngâm tỏi với bia sai cách, như ngâm quá lâu, nhiều bia làm tỏi quá ướt.
  • Việc ngâm tỏi với bia rồi bọc trong giấy bạc cũng là 1 nguyên nhân làm tỏi đen bị ướt, vì khi ngâm bia rồi bọc giấy bạc làm cho quá trình thoát hơi nước bị khó khăn
  • Không kiểm tra thường xuyên, để kịp thời xử lý
  • Nồi điện nắp gài hay nồi nắp rời

làm tỏi đen bị ướt

Làm tỏi đen bị ướt, nhão, do làm không đúng cách

Cách xử lý khi tỏi đen bị ướt: 

  • Đầu tiên phải chọn tỏi để làm tỏi đen phải to điều, không quá mỏng vỏ
  • Nên dùng nồi cơm điện nắp gài, vì nắp rời giữ nhiệt độ không tốt làm thất thoát nhiệt
  • Nếu ngâm tỏi với bia thì không nên ngâm quá lâu, và phải để tuyệt đối ráo nước rồi mới đưa vào nồi
  • Nếu đã ngâm với bia thì không nên bọc giấy bạc, vì khi đó việc thoát hơi nước trong tỏi khó khăn, nên bọc giấy ăn hay giấy báo để thoát hơn tốt hơn
  • Sau 5-7 ngày thì nên kiểm tra, nếu hơi ướt thì nên đem phơi ngoài nắng để ráo nước rồi hẳn bỏ vào nồi tiếp tục.
  • Nếu khi đã hoàn thành mà tỏi đen còn bị ướt hay nhão thì nên phơi ngoài bóng râm vài ngày, hoặc dùng quạt để thổi cũng làm bớt ướt.

làm tỏi đen bị ướt

Tỏi đen đúng chuẩn: không bị ướt, mền dai, ăn có vị chua ngọt

Làm tỏi đen tại nhà bằng nồi điện có tốt không?

Với thị trường tỏi đen được bán với giá khá cao đối với người ít dùng hay chưa dùng. Và để tiết kiệm tiền, nhiều gia đình đã tự làm tỏi đen, Nhưng lại không biết sản phẩm mình làm ra có tốt hay không? Mọi người nên biết tỏi đen là thực phẩm chức năng, cũng không phải là thuốc để điều trị bệnh ung thư hay đại loại là gì, mọi người truyền tai nhau là ăn tỏi đen vào sẽ chữa được bách bệnh, nhưng không! suy nghĩ đó là sai, là thực phẩm chức năng nên dùng hằng ngày để phòng, cũng như hỗ trợ, ngăn ngừa bệnh mà thôi. và các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên không nên quá lạm dụng tỏi đen và đặc biệt là tỏi đen tại nhà, tỏi làm tại nhà cũng kết quả là tỏi đen, nhưng đó là đen thôi, còn các thành phần hữu ích trong tỏi đen đó có hay không là một chuyện khác. Tỏi làm theo qui trình, công nghệ mà các nhà nghiên cứu và sản xuất ra mới đảm bảo về quy trình cũng như kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm, khi đó mới có sản phẩm chất lượng được. Người viết cũng không mong mọi người hãy đừng làm tỏi đen tại nhà mà mua tỏi đen của cúng tôi. Nhưng chúng tôi nghĩ quí vị đã coi lợi ích của tỏi đen thì nên sử dụng thử và so sánh chất lượng tỏi đen tự làm tại nhà và tỏi đen làm theo công nghệ công nghiệp .

Có 1 lưu ý đến mọi người là khi làm tỏi đen tại nhà chú ý để nơi thoáng khí, và tránh trường hợp cháy nổ, vì nồi cơm là để nấu cơm, nhà sản xuất không tính đến việc để điện liên tục vài chục ngày như vậy.

Rất nhiều gia đình đã gọi cho chúng tôi thường hỏi tại sao tỏi đen làm ra bị ướt, bị đen cháy, bị đắng... và có khi làm xong 1 lần thì hư lun nồi cơm, vậy có khi chi phí bỏ ra làm lại có khi lại cao hơn. Nhưng dù sao cũng chúc mọi người thành công và trải nghiệm quý báu.

Mua tỏi đen ở đâu thì tốt

Chúng tôi: cơ sở SX tỏi đen Lý Sơn Hữu Thiện, là 1 trong số ít cơ sở SX tỏi đen tại Lý Sơn, chúng tôi áp dụng theo công nghệ lên men của Nhật bản, và dùng tỏi nguyên liệu là tỏi chính gốc ngoài đảo, và chỉ :

260k cho túi 200gr tỏi đen nhiều tép Lý Sơn

nếu mua trên 1 kg thì chỉ còn 1200k

Chúng tôi cam kết chất lượng, cân đủ, nhận tỏi rồi mới trả tiền, đổi trả khi quí khách không hài lòng, miễn phí giao hàng trong nội thành TP.HCM

Ngoài ra chúng tôi bán tỏi để làm tỏi đen: tỏi to đều, tỏi 3 Lý Sơn, tỏi cô đơn Lý Sơn, rượu tỏi đen, tỏi đen ngâm mật ong rừng...
http://cuahanglyson.com/san-pham/

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận