Công dụng không ngờ của tỏi mọc mầm

08/01/2018 | 3173 |
0 Đánh giá
Khi tỏi mọc mầm (nứt mầm) mọi người thường vứt tỏi đi. Nhưng công dụng không thể ngờ tới của tỏi mọc mầm, tác dụng của tỏi mọc mầm là do trong quá trình nảy mầm

Công dụng không ngờ của tỏi mọc mầm

Công dụng của tỏi mọc mầm: mọc mầm (nảy mầm) là quá trình  biến đổi từ củ hay hạt phát triển thành cây để tồn tại của các loài thực vật, Tỏi cũng không ngoại lệ. Và tỏi dễ mọc mầm nhất là môi trường ẩm ướt, gió lạnh...Khi tỏi đã mọc mầm thì làm tăng chất chống oxy hóa, rất tốt cho tim mạch.
Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện CN Sinh học & CN Thực phẩm, trường ĐHBK Hà Nội nói rằng, trong những loại củ, mà chúng ta dùng làm thực phẩm thì hầu hết chỉ có khoai tây mọc mầm là độc hại. Trừ khoai tây ra thì các loại rau, củ khác khi mọc mầm thì không độc hại, hoặc ngược lại còn ăn rất tốt hơn, ví dụ như những bắp cải mọc mầm, ăn rất ngọt và thơm. Đối với các loại củ sử dụng làm gia vị trong các bữa ăn hằng ngày như tỏi, gừng, riềng, hành khô... khoa học đã chứng minh khi củ mọc mầm không gây độc tố. 
 
công dụng tỏi mọc mầm
 
Nhưng vì sao vẫn có người không dùng tỏi mọc mầm, vì nghĩ rằng tỏi mọc mầm thì các  dưỡng chất trong củ sẽ tập trung vào nuôi mầm rồi nên củ đó không còn thơm ngon.
Theo các nghiên cứu khoa học thì khi tỏi đã mọc mầm có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim hơn hẳn tỏi chưa mọc mầm và cũng thấy có chuyển hóa  tạo ra những chất hữu ích khác nữa. 
Tuy nhiên, Trong các bữa ăn thì việc sử dụng tỏi để làm gia vị chứ không phải là nguồn chất chống oxy hóa đáng kể cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, không nên cố tình làm tỏi mọc mầm rồi mới ăn, vì chất chống oxy hóa được tạo ra không được nhiều.
Hơn nữa khi tỏi đã mọc mầm thì rất nhanh hư, do vậy khi tỏi đã mọc mầm thì dùng nhanh hoặc ngâm rượu tỏi, hoặc ngâm mật ong hoặc ngâm giấm...do vậy mọi người cũng quan tâm đến việc bảo quản tỏi khô
Vậy tỏi đã mọc mầm thì ko nên bỏ đi.
Nói về chất chống oxy hóa thì phải nói đến tỏi đã lên men, và quá trình hoàn tất lên men này thì còn gọi là tỏi đen
 
 

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận