Cách bảo quản tỏi khô được lâu, không hư

03/11/2017 | 15328 |
1 Đánh giá
Kinh nghiệm mà người dân trồng tỏi và cách bảo quản tỏi từ xưa đến nay của người dân Lý Sơn, nếu bảo quản không tốt sẽ làm tỏi nhanh hỏng, và tác dụng ngược khi

Cách bảo quản tỏi khô để lâu hư

Cách bảo quản tỏi: tỏi là một gia vị mà người Việt mình hay dùng trong nấu nướng hàng ngày cũng như dùng tỏi để chữa một số bệnh mà dân gian thường dùng, nhưng cách bảo quản tỏi để lâu hư thì là một vấn đề mà không phải ai cũng biết. Trong kinh nghiệm là người dân trồng tỏi và cách bảo quản tỏi từ xưa đến nay của người dân Lý Sơn hay kinh nghiệm có được từ internet hay các tạp chí nước ngoài và cuahanglyson.com tổng hợp lại để có cách hướng dẫn bảo quản tốt nhất:

cách bảo quản tỏi

- Nếu tỏi mua về hay bạn trồng được và chưa bóc vỏ thì

1. Không được để tỏi vào ngăn mát tủ lạnh:

Tỏi là loại củ mà không chịu được nhiệt độ lạnh mát, khi tỏi ở trong môi trường lạnh và ẩm ướt như trong tủ lạnh thì làm cho tỏi nhanh mọc mầm và nhanh hư

2. Không để tỏi vào bao nilong kín gió:

Chắc chắn với mọi người rằng, nếu chẳn may bạn quên để tỏi trong bịch nilong kín gió thì khoảng 2 tuần sau thì phải đi mua tỏi mới để dùng, khi tỏi được bảo quản trong túi nilong làm cho kín gió, không thoát được hơi nóng trong tỏi ra, làm cho tỏi nhanh hư.

3. Không được tỏi tiếp xúc với nước:

Nếu chẳn may bạn để tỏi bị ướt thì nên nhanh phơi khô và để trong nơi thoáng mát, có thể để nơi có ánh sáng mặt trời thì càng tốt, vì tỏi nếu gặp nước hay ẩm ướt thì làm nhanh mọc mầm và nhanh hư.

4. Bảo quản tỏi tốt nhất:

Nếu số lượng nhiều, dùng không kịp thì nên phơi ngoài nắng hoặc gió 1-2 ngày rồi bỏ vào thùng giấy (thùng carton), đậy kín lại và để vào nơi thoáng ráo.

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mua tỏi trong các cửa hàng siêu thị về thường nhanh mềm, hư? các lý do ở trên đấy.

- Nếu tỏi đã bóc vỏ:

cách bảo quản tỏi

1. Cách bảo quản tỏi khi đã bóc võ là bỏ vào túi nilong, bịt kín miệng lại và hút bớt không khí trong túi (nếu có thể hút chân không thì càng tốt) sau đó cho vào ngăn đông tủ lạnh, cách này thì cũng để tỏi khoảng 30 ngày.

2. Vì bóc vỏ và giã tỏi cũng là 1 vấn đề, trong khi mỗi ngày dùng chỉ vài tép mà thôi, do đó cũng có thể bóc vỏ và xay nhiễn ra và bỏ vào từng khay đá rồi bọc lại bằng nilong thì cũng có thể dùng từ từ mỗi ngày một ít.

3. Cũng có thể chúng ta ngâm giấm với tỏi để dùng và ăn từ từ, và cũng là cách tạo thêm hương vị mới trong mâm cơm hằng ngày, bạn có bao giờ dùng tỏi ngâm giấm chưa? tại sao không thử cách làm tỏi ngâm giấm

Do đó cách bảo quản tỏi tốt nhất là để tỏi trong túi giấy có lỗ hoặc túi lưới, để nơi tháng mát và nhiều ánh nắng mặt trời càng tốt, không để tỏi vào ngăn mát tủ lạnh cũng như những nơi ẩm ướt.

Nhưng cách bảo quản tỏi trên thì chỉ áp dụng cho tỏi Việt Nam nói chung và tỏi Lý Sơn nói riêng mà thôi, còn tỏi Trung Quốc thì khỏi cần cách bảo quản này vì tỏi Trung Quốc đã phun thuốc bảo quản cực độc rồi, bạn không tin thì thử nhé!

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận