Cách bảo quản tỏi đen

27/02/2017 | 14921 |
0 Đánh giá
Cách bảo quản tỏi đen chuẩn nhất, bạn vừa hoàn thành mẻ làm tỏi đen tại nhà, nhưng không biết cách bảo quản tỏi đen để dùng được lâu trong gia đình?

Cách bảo quản tỏi đen

Chắc không cần nói nhiều về công dụng của tỏi đen, nhưng cách bảo quản tỏi đen thì sao? Cuahanglyson.com xin hướng dẫn cách bảo quản tỏi đen:
Khi đọc bài viết này thì có lẽ bạn đang cầm trên tay bịch tỏi đen đúng không? Hay vừa hoàn thành mẻ làm tỏi đen tại nhà, nhưng không biết cách bảo quản tỏi đen để dùng được lâu trong gia đình?
     Nếu bạn đang cầm trên tay bịch tỏi đen vừa mua ở đâu đó thì trên bao bì có ghi rõ cách bảo quản, nhưng chú ý là bịch tỏi sau khi mở túi thì khóa chặt miệng túi lại và để vào ngăn mát tủ lạnh, nếu để quá lâu thì sẽ bị dọng nước trên túi, vì vậy nếu vì 1 lý do nào đó mà không dùng hết số tỏi đó thì nên nghỉ đến ngâm tỏi đen với rượu hay với mật ong số tỏi đen đó dùng lâu dài hơn

cách bảo quản tỏi đen


     Nếu bạn vừa thành công tự tay làm ra tỏi đen thì nên bảo quản cẩn thận hơn, vì bạn làm tỏi đen tại nhà thường bị ướt (nhão). Do đó sau khi hoàn thành thì nên để tỏi đen đó ngoài không khí khoảng từ 7-10 ngày, nếu quá ướt thì nên phơi ngoài nắng vài ngày rồi sau đó để nơi có gió thêm vài ngày nữa. sau đó bạn bỏ số tỏi đó vào hủ và đậy kín lại là được rồi, nhưng trong thành hủ đó nên lót thêm giấy để hút ẩm,

cách bảo quản tỏi đen

     

Hoặc bạn không có điều kiện để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì tốt nhất không nên để tỏi đen ở nơi ẩm ướt, thiếu ánh sáng. nếu bảo quản tỏi đen trong môi trường như vậy thì chỉ sau 5-7 ngày là tỏi đen của bạn sẽ lên mốc.

Nếu bản quản mà không có hủ thủy tinh thì cũng có thể gói tỏi đen lại với báo hoặc giấy, không nên để trực tiếp tỏi đen vào tủ lạnh mà không có gì gói bọc lại, khi không có gì gói lại thì làm cho tỏi đen bị khô, mất ngon.

Việc để tỏi trong tủ lạnh đôi khi cũng làm cho tỏi đen bị ướt, tốt nhất nếu dùng không hết thì có thể ngâm rượu với tỏi đen để uống.

Hoặc việc để tỏi đen trong tủ lạnh trong thời gian dài cũng có thể làm tỏi đen bị khô và cứng, và làm tỏi đen mất ngon. nếu gặp trường hợp đó thì khi muốn ăn tỏi đen ta lấy vài củ bỏ vào chén và hấp với cơm, khi đó tỏi sẽ mềm và ngon hơn (nên bọc tỏi lại trước khi hâm với cơm, vì khi để trực tiếp thì làm mùi tỏi đen làm cơm không được ngon)

Không nên dùng tỏi hết hạn sử dụng, hoặc do bảo quản không tốt dẫn đến mốc, khi mốc hoặc có mùi lạ thì nên vứt đi

Tỏi đen rất có giá trị và tốt cho cơ thể, nếu bạn có điều kiện thì nên dùng thường xuyên. Và bạn nên nhớ là tỏi đen làm theo qui trình công nghiệp thì sẽ đảm bảo chất lượng hơn, vì quá trình làm tỏi đen này đảm bảo nghiêm ngoặt về việc kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và áp suất. và đúng quy trình công nghệ như các tổ chức khoa học đã công bố. khi bạn làm tỏi đen không phải bằng máy chuyên dụng, thì cũng hình thành tỏi đen, nhưng là đen thôi, con chất lượng bên trong chưa được kiểm chứng. Các chuyên gia về dinh dưỡng cũng khuyên nên dùng tỏi đen theo công nghệ công nghiệp.


Chú ý: Tỏi đen không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh, tỏi đen là thực phẩm chức năng mà người Hàn Quốc phát minh ra.

xem thêm nếu bạn thấy có ích cách sử dụng tỏi đen

 

tỏi lý sơn

Giá trong tháng 10/2022  này

 

 

tỏi lý sơn Giảm 10% cho  tỏi đen nhiều tép 

 

1 Túi 200gr giá 300.000VND giảm còn 240.000VND,

Tiết kiệm 60.000VND

 

Ngoài ra còn tặng 1kg tỏi trắng Lý Sơn trị giá 160.000VND

khi mua trên 1kg tỏi đen bất kỳ

 

Hãy gọi cho chúng tôi :

0973 911 434 - 0888 766 488

 

tỏi lý sơn Bạn có biết về rượu tỏi đen

tỏi lý sơnMua 10 chai rượu tỏi cô đơn lý sơn tặng 1 chai rượu tỏi đen

 

Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là:
"bán hàng bằng cả trái tim, chất lượng phải đảm bảo như gia đình mình dùng. sản phẩm chính gốc, chất lượng, đủ cân, không chất bảo quản (bảo quản bằng lá sầu đâu). Đổi trả sản phẩm bất kỳ khi quý khách hàng không hài lòng mà không cần bất kỳ lý do gì. Giao hàng tận nơi mới nhận tiền "

Liên hệ: 0973 911 434 

              0888 766 488

 


Tin tức liên quan

Bình luận